Học tiếng Việt miễn phí với người Sài Gòn.

Monday, September 10, 2018

Short story - Chapter 1 - "Cô gái bên vườn hoa"



Năm giờ ba mươi chiều, đường sá Sài Gòn đông nghẹt xe cộ. Người người đang hối hả trở về nhà, gương mặt của họ lộ rõ vẻ mệt nhọc và bực bội. Tôi cũng đang trên đường về nhà, chỉ khác chăng là tôi đi bộ. Trời vẫn còn nóng hầm hập. Tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Cả một ngày làm việc trong xưởng may khiến tay chân tôi rã rời. Tôi không thích công việc mình đang làm, tôi cũng không thích Sài Gòn nơi tôi đang sống, và tôi càng không thích cuộc sống hiện tại của mình. Trong đầu tôi lúc này chỉ ước rằng mình đang ở Đà Lạt. Đang nghĩ vu vơ thì tôi thấy một tiệm bán hoa bên đường. Những bông hoa tỏa hương thơm ngọt ngào. Tôi dừng lại và bước vào tiệm. Tôi nhìn vào bóp tiền. Tôi chỉ còn lại một ít tiền. Mặc kệ, tôi quyết định mua một bó hoa.

Về tới nhà, tôi cắm bó hoa vào một chiếc bình. Nhìn chúng đẹp quá. Tôi đặt chiếc bình lên cái bàn. Rồi tôi bắt đầu nấu bữa tối. Lúc đó, ba tôi bước vào.

“Bữa tối của tao đâu” – Ba tôi nói
“Sắp xong rồi, ba” – Tôi trả lời.
(...)

How to buy it: 
1/ Pay via Paypal, 2USD


2/ After paying, please send me your e-mail address. My e-mail address is tung.thanh.ly@gmail.com


3/ I will send you the Video lesson link. The video is 15-minute long

You may want to consider becoming a sponsor by supporting me at 10USD a month. Being a sponsor, you can access all paid lessons on this website. (I will send you 4 ~ 8 lessons every month)


Lý Thanh Tùng

No comments:

Post a Comment

Followers