Học tiếng Việt miễn phí với người Sài Gòn.

Tuesday, April 18, 2017

Conversation: That's a really big change



Tommy: Ryan, cậu đang làm gì thế?
Ryan, what are you doing?

Ryan: Mình nghĩ mình cần thay đổi
I’m thinking I need a change

Tommy: Thay đổi?
A change?

Ryan: Ừ, một sự thay đổi lớn. Mình sẽ đổi phong cách. Mình sẽ đi cắt tóc
Yeah, a big change. I’m going to change my style. I’m going to get a hair cut


Tommy: Ồ, yeah, nó thật sự là một sự thay đổi lớn
Oh, yeah, that’s a really big change

Ryan: Nè, cắt tóc chỉ là sự bắt đầu thôi. Mình cũng sẽ từ bỏ một số thói quen xấu
Hey, a hair cut is just the beginning. I’m going to quit some of my bad habits too

Tommy: Thói quen xấu?
Bad habits?

Ryan: Cậu biết đấy, ý mình là, đôi khi mình hơi lười biếng. Mình xem tivi quá nhiều. Mình ăn nhiều thức ăn nhanh. Mình sẽ bỏ các thói quen xấu đó.
You know, I mean, sometimes I’m a little bit lazy. I watch too much TV. I eat a lot of fast food. I’m going to quit those bad habits

Tommy: À, há. Và tuyết rơi giữa mùa hè
Uh huh. And it’s going to snow in July, too
(Literal: Uh huh. And it’s going to snow in summer)


Ryan: Mình không nói đùa đâu. Mình thật sự muốn thay đổi
I’m not kidding. I really want to change

Tommy: Cậu biết đấy, Brandon nói với tớ rằng cậu ấy cũng muốn thay đổi cuộc đời của cậu ấy
You know, Brandon told me he wants to change his life too

Ryan: Thật à? Cậu ấy cũng có nhiều thói quen xấu à?
Really? Does he have a lot of bad habits too?

Tommy: Không, nhưng cậu ấy muốn đi du lịch vòng quanh thế giới. Vì vậy cậu ấy muốn đổi công việc để có nhiều thời gian hơn để đi. Tháng tới cậu ấy sẽ đi thăm gia đình của cậu ấy ở Hà Lan
No, but he wants to travel around the world. So he wants to change jobs to have more time to take trips
He’s going to visit his family in Holland next month

Ryan: Mình cũng muốn đi du lịch nhiều vòng quanh thế giới. Mình muốn đi Hà Lan. Mình sẽ đi khi mình giàu có và nổi tiếng
I’d really like to travel around the world too. I want to go to Holland. I’m going to go when I’m rich and famous.

Tommy: Ừ, mình nhớ ra rồi. Cậu sẽ trở thành một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng
That’s right, I remember. You’re going to become a famous movie star.

Ryan: Không. Đó là chuyện tuần rồi
No. That was last week

Tommy: Vậy cậu sẽ trở thành một ca sỹ
You’re going to be a singer

Ryan: Không đời nào. Mình không biết ca hát. Mình sẽ viết một quyển sách mà có thể bán được hàng triệu bản
No way. I can’t sing.  I’m going to write a book that sells million copies

Tommy: Ồ, nghe tuyệt đó. Thế cuốn sách vĩ đại đó viết về cái gì?
 Oh that sounds great. So what is the terrific book going to be about?

Ryan: Mình chưa biết. Nhưng mình biết chắc rằng nó bắt đầu với một chàng trai muốn cắt tóc
I don’t know yet. But I know that it starts with a guy that wants to have a haircut

Tommy:  Và sẽ bán được một triệu bản. Mình chắc là thế
That will sell a million copies. I’m sure of it

Ryan: Và cháng trai đó sẽ trở thành một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, hoặc một vận động viên, hoặc một tay đua xe hơi cừ khôi

And then maybe he becomes a cool movie star, or an athlete, or a great race car driver


No comments:

Post a Comment

Followers