Học tiếng Việt miễn phí với người Sài Gòn.

Saturday, October 1, 2016

2 words rich people never use, according to a self-made millionaire


01/ Businessinsider - 2 words rich people never use, according to a self-made millionaire
2 từ mà người giàu không bao giờ sử dụng, theo một triệu phú tự thân lập nghiệp (làm giàu từ hai bàn tay trắng)

Từ = Word
Không bao giờ = Never
Sử dụng = Use
Triệu phú = Millionaire
Triệu phú tự thân lập nghiệp (Triệu phú làm giàu từ hai bàn tay trắng) = self-made millionaire


02/ Rich people make certain choices on a daily basis that most of us fail to emulate.
Người giàu tạo ra (có) những lựa chọn mang tính tích cực, khác với phần lớn chúng ta
(Người giàu suy nghĩ và hành động theo hướng tích cực, khác với phần lớn chúng ta.)

Tích cực = Positive
Lựa chọn / Sự lựa chọn = Choice

03/ One of them, which self-made millionaire T. Harv Eker identifies in his bestseller "Secrets of the Millionaire Mind," is as simple as what they choose to say.
Một trong số đó, theo triệu phú tự thân lập nghiệp T. Harv Eker trong quyển sách bán chạy nhất của anh ấy “Bí mật của tư duy triệu phú”, là cách mà người ta chọn (sẽ) nói gì (như thế nào)


04/ Rich people never say "either/or" — rather, they say and think, "both."
Người giàu không bao giờ nói “Hoặc / hoặc (hoặc cái này hoặc cái kia: giữa hai chỉ chọn được một)” – Chính xác là, họ nói và nghĩ “Cả hai" (Làm thế nào để có được cả hai)


05/ "Poor and most middle-class people live by mottoes such as 'There's never enough, and you can't have everything," writes Eker.
“Người nghèo và hầu hết người thuộc tầng lớp trung lưu sống với phương châm “Không bao giờ là đủ cả, và bạn không thể có mọi thứ” Eker viết. 

Phương châm / Khẩu hiệu = Motto
Người thuộc tầng lớp trung lưu = Middle-class people


06/ "Poor and many middle-class people believe that they have to choose between money and the other aspects of life. Consequently they've rationalized a position that money is not as important as other things." Eker writes
“Người nghèo và nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu tin rằng họ phải chọn giữa tiền và các lựa chọn khác của cuộc sống (các mặt khác của cuộc sống). Kết quả là với chính họ, tiền không quan trọng như (bằng) những thứ khác” Eker viết

Kết quả là / Do đó = Consequently
Tin = To believe
Chọn = To choose
Mặt = Aspect


07/ However, money is important, he emphasizes: " Money brings freedom ... Money allows you not to have to spend your energy worrying about not having money."
Tuy nhiên, tiền thật sự quan trọng, anh ấy nhấn mạnh: “Tiền mang đến tự do… Tiền cho phép bạn không phải bận tâm/đau đầu về việc không có tiền”
(Tốn hao sức lực suy nghĩ /lo lắng về việc không có tiền)


08/ One common misconception that leads average people to say "either/or" is the idea that money and happiness are mutually exclusive — that you have to choose between being rich or being happy. This mindset is limiting, or as Eker calls it: "poor programming."
Một quan niệm sai lầm phổ biến dẫn đến việc nhiều người nói “Hoặc/Hoặc (hoặc cái này, hoặc cái kia” là tư tưởng tiền và hạnh phúc loại trừ lẫn nhau – rằng bạn phải chọn hoặc giàu có hoặc hạnh phúc. Đó là tư duy hạn chế, hoặc như Eker gọi nó: “Sự thiết lập chương trình nghèo nàn”

Quan niệm sai lầm = misconception
Loại trừ = exclusive
Lẫn nhau / qua lại = mutually
Hạn chế / Định ra giới hạn = limiting
Nghèo / Nghèo nàn = Poor


09/ If you want to live a prosperous life without limits, you have to be willing to think big and abandon the either/or mindset, Eker says.
Nếu bạn muốn sống một cuộc đời giàu có không có giới hạn, bạn phải quyết tâm (sẵn sàng) nghĩ lớn và từ bỏ tư duy Hoặc/hoặc (hoặc cái này hoặc cái kia: giữa hai chỉ chọn được một), Eker nói
Thịnh vượng / giàu có = Prosperous
Tư duy / Cách nghĩ = Mindset
Từ bỏ = abandon


10/ "From now on, when confronted with an either/or alternative, the quintessential question to ask yourself is 'How can I have both?'" writes the self-made millionaire. "This question will change your life.”
“Từ giờ trở đi, khi phải đối mặt với lựa chọn Hoặc/hoặc, câu hỏi tốt nhất mà bạn nên hỏi chính mình là “Làm thế nào để tôi có được cả hai” triệu phú tự thân lập nghiệp viết. “Câu hỏi này sẽ thay đổi cuộc đời bạn”

Đối mặt với = To confront
Hoàn hảo, tốt nhất = perfect


No comments:

Post a Comment

Followers