Học tiếng Việt miễn phí với người Sài Gòn.

Monday, February 20, 2017

How to say: "I mean" "What I mean" "What do you mean" "Mean nothing"?




Ý tôi là = I mean
Những gì tôi muốn nói là = What I mean is
Ý anh là gì…? = What do you mean…?
Chẳng có nghĩa gì cả / Không có nghĩa gì cả = Mean nothing

1/ I mean, he's a good teacher, but I just don't like him.
Ý tôi là, anh ấy là một giáo viên tốt, nhưng tôi không thích anh ấy

2/ I mean it was the best book
Ý tôi là nó là quyển sách tốt nhất

3/ What I mean when I say “definitely” is…
Những gì tôi muốn nói khi tôi nói “tuyệt đối / chắc chắn rồi” là…


4/ What I mean is, I don't know what I mean.
Những gì tôi muốn nói là, tôi không biết tôi muốn nói gì

5/ what i mean is i love winter
Những gì tôi muốn nói là tôi yêu mùa đông
Ý tôi là tôi yên mùa đông

6/ What Do You Mean When You Say 'I Love You'?
Ý bạn là gì khi bạn nói “Bạn yêu tôi”?

7/ I mean this guy was a real jerk
Ý tôi là anh ta là một gã ngốc thật sự

Gã ngốc / Người ngớ ngẩn = Jerk

8/ Why bad weather means good productivity?
Tại sao thời tiết xấu có nghĩa là năng suất tốt?
Speak naturally: Tại sao thời tiết xấu đồng nghĩa với năng suất cao?

Thời tiết = Weather
Xấu = Bad
Tại sao = why
Năng suất = Productivity
Nghĩa là / Có nghĩa là = To mean

9/ This sentence means nothing to me
Câu này với tôi chẳng có nghĩa gì cả
Tôi không hiểu câu này có nghĩa gì
Chẳng có nghĩa gì cả / Không có nghĩa gì cả = Mean nothing

10/ Do I mean nothing to you after all these years?
Sau chừng ấy năm, anh không có nghĩa gì với em cả sao?
Speak naturally: Sau chứng ấy năm, với em, anh chẳng là gì cả sao?

11/ Do you understand what I mean?
Cậu hiểu ý mình nói gì không?

12/ I don't understand what you mean
Tôi không hiểu ý bạn là gì
Tôi không hiểu bạn muốn nói gì

No comments:

Post a Comment

Followers