Học tiếng Việt miễn phí với người Sài Gòn.

Friday, June 29, 2018

Learn Southern Vietnamese through comedy #1: Ba bây về thì kệ tía ba bây. (Paid lesson)






... (5:20 - 6:37) Wife: Con ai? Hả? Con ai vậy?
Husband: À thì. À thì...con của má nó

Wife: Mà mà mà...má nó là ai? Má nó là ai?


Husband: (Thì) má nó là vợ của chồng mình


Wife: Hay quá hen. Hay ghê vậy. Vậy chồng mình hôm nay về đây làm chi dạ?


Husband: Thì về đám giỗ ba vợ.


Wife: Trời ơi, thầy ơi! Nói nghe mắc cười quá à. Đám giỗ ba vợ chắc một năm thầy làm mười mấy đám mới đủ ba vợ của thầy.


Husband: Là sao hổng hiểu.



Wife: Vậy mà cũng hổng hiểu nữa hả. Khắp cái Nam kỳ lục tỉnh này có tỉnh nào mà thầy không có vợ đâu! Mỗi tỉnh là một con vợ mà.


Husband: Có tỉnh tới hai con lận.


Wife: Hôm nay thiệt tình quá hen.


Husband: Mình cũng biết qua. Qua là người rộng lượng. Hễ mà ai thương mình thì mình thương lại. Hổng thương nó uổng.


Wife: Vậy hen. Hổng thương nó uổng. Nghe tội thầy quá thầy. Thôi nghe vậy thôi. Lại thầy. Xin thầy nghe thầy. Nhà này nhà mần ăn. Chứ không phải chứa cái thứ mèo mã gà đồng. Thầy xách quần xách áo đi tìm cái chỗ nào có những con lẳng lơ, lăng loàn thì gửi tấm thân của thầy. Hông thôi tôi lấy chổi chà tôi quét thầy ra là muối mặt, xấu mặt với bà con hàng xóm đó nghen!




Paid lessonYou can consider to become a sponsor by supporting me 10USD/month. Being a sponsor, you can ask me any questions about this lesson and can access all paid lessons on this website. 

Pay via Paypal, 2USD



No comments:

Post a Comment

Followers