Học tiếng Việt miễn phí với người Sài Gòn.

Sunday, November 11, 2018

A funny thing happened to me (Paid lesson)



Một chuyện tức cười đã xảy đến với tôi


Tôi là sinh viên. Thứ bảy tuần trước, một chuyện tức cười đã xảy đến với tôi. Tôi đã đi Sài Gòn để mua sắm vài thứ. Tôi muốn mua một món quà sinh nhật cho má tôi và tôi cần kiếm vài quyển sách cho khóa học ở đại học của tôi. Tôi bắt chuyến xe buýt sớm đi Sài Gòn, vì vậy trời mới trưa tôi đã mua hết mọi thứ tôi cần. Dù sao thì tôi cũng không mê Sài Gòn, ồn ào và xe cộ đông nghẹt, và tối đó tôi cũng có vài chuyện cần làm. Vì vậy, tôi bắt taxi đi bến xe Miền Đông. Thật sự thì tôi không có nhiều tiền lắm để lúc nào cũng đi taxi, nhưng tôi muốn đi kịp chuyến xe buýt lúc 2 giờ trưa. Không may là bị kẹt xe nên lúc tới được bến xe Miền Đông thì chuyến xe buýt 2 giờ trưa vừa mới rời khỏi. Tôi phải đợi 45 phút cho chuyến xe kế tiếp. Tôi mua một tờ báo ấn hành vào buổi chiều, tờ “Thời báo Sài Gòn”, và tản bộ tới một quán cà phê gần đó. Vào thời điểm đó trong ngày, quán cà phê rất vắng khách, vì thế tôi mua một ly cà phê sữa đá và một bịch bánh bích quy… Có rất nhiều bàn trống và tôi kiếm được một cái bàn bên cạnh cửa sổ. Tôi ngồi xuống và bắt đầu chơi ô chữ. Tôi lúc nào cũng thích chơi ỗ chữ.

I’m a student. A funny thing happened to me last Saturday. I’d gone to Saigon to do some shopping. I wanted to get a birthday present for my mom and I needed to find some books for my course at university. I caught an early bus to Saigon, so by early afternoon I’d bought everything that I wanted. Anyway, I’m not very font of Saigon, all the noise and traffic, and I'd made some arrangements for that evening. So, I took a taxi to Mien Dong station. I can't really afford taxis, but I wanted to get the 2pm bus. Unfortunately the taxi got stuck in a traffic jam, and by the time got to Mien Dong station the 2pm bus had just gone. I have to wait fourty five minutes for the next one. I bought an afternoon newspaper, the "Saigon Times", and wandered over to a nearby cafe. At that time of day it's nearly empty, so I bought an iced coffee with milk and a packet of biscuits. There were plenty of empty tables and I found one near the window. I sat down and began doing the crossword. I always enjoy doing crossword puzzles.

Vài phút sau có một người đàn ông đến ngồi đối diện với tôi. Không có gì đặc biệt về người này cả, ngoại trừ việc ông ta rất cao lớn. Thật vậy ông ta trông giống như một doanh nhân mà bạn có thể bắt gặp ở khắp thành phố này... bạn biết đấy, bộ com lê sẫm màu và chiếc cặp xách tay. Tôi chẳng nói gì cả và cứ tiếp tục chơi ô chữ. Bỗng nhiên, ông ta với tay qua bàn, mở gói bánh bích qui của tôi, lấy một cái, nhúng vào cà phê và bỏ nhanh vào miệng. Tôi không thể tin vào mắt mình nữa? Tôi quá sững sờ không nói được lời nào. Tuy nhiên, tôi không muốn làm ầm ĩ, vì vậy tôi quyết định lờ đi. Tôi luôn luôn tránh gây ra hay mắc phải các rắc rối nếu có thể tránh được. Tôi cũng lấy một cái và tiếp tục chơi ô chữ.

(....)

How to buy it: 
1/ Pay via Paypal, 2USD


Or you can buy 50 lessons with only 20USD

2/ After paying, please send me your e-mail address. My e-mail address is tung.thanh.ly@gmail.com



3/ I will send you the video link

You may want to consider becoming a sponsor by supporting me at 10USD a month. Being a sponsor, you can access all paid lessons on this website. (I will send you 4 ~ 8 lessons every month)

Lý Thanh Tùng


No comments:

Post a Comment

Followers